Những điều cần biết về bàn chải răng của bạn

Những điều cần biết về bàn chải răng của bạn

Sản phẩm chăm sóc răng miệng hiện nay đã phát triển khá nhiều. Từ các que nhai cho đến bàn chải sóng âm. Nếu bạn tìm hiểu về kỹ thuật chăm sóc răng miệng hiện đại, bạn sẽ thích thú với sức mạnh của các công cụ đó đem lại, cũng như sự khác biệt trong cuộc sống mà các sản phẩm hiện đại này mang đến cho người dùng ngày nay.

Điều quan trọng nhất khi mua bàn chải răng là gì?

Ngày nay, chúng ta biết rằng tất cả bàn chải răng đều cần lông mềm và mật độ lông cao, dù cho là bàn chải cầm tay hay bàn chải điện. 

Lông bàn chải là những sợi nhỏ trên đầu bàn chải. Nếu chúng cứng, chúng sẽ làm tổn thương răng của bạn. Nếu mềm, lông bàn chải sẽ không gây tổn hại nào thêm mà còn có thể tiếp cận với không gian hẹp và những nơi khó chải.


Bàn chải CS 5460 làm sạch gấp 8 lần so với bàn chải lông cứng và thưa lông

Lông bàn chải dày và mềm kết hợp với kỹ thuật chải răng đúng sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe răng miệng lâu dài. 

Mật độ lông cũng rất quan trọng vì hoạt động của bàn chải trên răng chủ yếu là hoạt động cơ học, do đó càng nhiều sợi lông tham gia loại bỏ mảng bám, răng bạn càng sạch. Lấy ví dụ nếu bạn chải răng với tốc độ 2-6 lần/giây thì trong 2 phút bạn có thể chải đến khoảng 500 lần. Với các loại bàn chải có mật độ lông dày thì có thể thực hiện đến 350.000 hành động làm sạch. Nếu bạn có một cây bàn chải với mật độ lông dày hơn nữa, bạn thể đạt tới 1 triệu lần/ buổi chải răng. 

Với mật độ lông cao như bàn chải Curaprox CS 5460, một lần vệ sinh răng miệng có thể giúp bạn đạt đến con số 2.5 triệu hành động làm sạch, hiệu quả gấp 8 lần so với bàn chải với mật độ lông thấp thường thấy trên thị trường. 

Có cần phải dùng đến bàn chải điện hay chỉ cần dùng bàn chải mềm với mật độ lông dày là được?

Về cơ bản, bàn chải lông mềm thông thường như CS 5460 với kỹ thuật chải răng đúng cộng với bàn chải kẽ răng là đã có thể mang lại sức khỏe răng miệng tốt rồi. Tuy nhiên, nhiều người dùng am hiểu đồ công nghệ và có ý thức cao về chăm sóc sức khỏe thường sẽ chọn dùng bàn chải điện: một sự kết hợp giữa chăm sóc sức khỏe và tự động hóa tuyệt vời. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bàn chải sóng âm làm sạch tốt hơn 10% so với bàn chải thường, và với bộ máy tốt nhất hiện nay bạn có thể thực hiện đến 42.000 dao động/phút. Nếu đầu bàn chải có độ nghiêng vừa phải, lông mềm và động cơ đủ linh hoạt, bạn có thể tạo ra trải nghiệm chải tuyệt vời. Hiệu quả này đặc biệt hữu ích với những người bị hạn chế trong động tác chải răng, cử động ít hơn nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn. 


Đầu bàn chải có độ nghiêng vừa phải, lông mềm, động cơ linh hoạt

Bàn chải điện cũng trở nên hữu ích với những người niềng răng, giúp tiết kiệm nhiều công sức khi chải răng xung quanh mắc cài. Tuy nhiên, bạn cần chọn ra đầu bàn chải phù hợp với việc vệ sinh mắc cài để không ảnh hưởng đến khung niềng. Và bàn chải điện Curaprox Hydrosonic PRO được đóng gói kèm theo các đầu có thể làm sạch cho mắc cài, cho cả răng implant.

Tốc độ cần đạt đến của bàn chải điện là bao nhiêu?

Bàn chải điện thông thường sẽ có tốc độ khoảng 1000 đến 40.000 dao động/phút, tùy thuộc vào loại máy và nhà sản xuất. Phạm vi tốc độ này có thể làm bạn ngạc nhiên vì nhiều loại bàn chải điện có thể hoạt động với nhiều mức độ và tốc độ khác nhau. Với tốc độ dưới 30.000 dao động, bàn chải răng mang đến chuyển động cơ học với hiệu quả vững chắc, tốt cho việc làm sạch bề mặt. Khi tốc độ dao động kết hợp với các hỗn hợp chất lỏng bên trong khoang miệng sẽ kích hoạt khả năng làm sạch cả vùng bên ngoài của kẽ răng. Quá trình này tạo nên hiệu ứng gọi là thủy động lực học. 


Curaprox Hydrosonic PRO tạo nên hiệu ứng thủy động lực học hoàn hảo

Với kỹ thuật chải răng đúng cách, chúng ta có thể tăng phần lớn hiệu quả của bàn chải điện Curaprox Hydrosonic PRO. Vì vậy việc đầu tư cho một bàn chải điện là lời khuyên tốt dành cho những ai đặc biệt có ý thức cao về sức khỏe răng miệng. Curaprox Hydrosonic PRO là dòng sản phẩm mới nhất của hãng trong năm 2020 này và hiện tại đã có mặt tại Việt Nam. Bạn có thể mua hàng tại website www.ecare.vn hoặc liên hệ hotline 0949.910.539 để được tư vấn sử dụng.


 

← Bài trước Bài sau →
back to top