Những sản phẩm làm trắng răng tốt nhất

Những sản phẩm làm trắng răng tốt nhất

Mỗi năm, các thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng đều cho ra đời nhiều loại sản phẩm với nhiều công dụng và chất lượng tốt hơn. Các thương hiệu nổi tiếng như Crest, Sensodyne, Curaprox, P/S... cũng không ngoại lệ. Nói về chăm sóc răng miệng thì công dụng được chú ý nhất chính là làm trắng răng. Hàm răng trắng đẹp là ao ước của nhiều người trẻ. Tại bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu những sản phẩm có khả năng làm trắng răng hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Một số sản phẩm làm trắng răng được ưa chuộng

   + Kem đánh răng Curaprox Black is White chiết xuất thành phần than hoạt tính và quả chanh.

   + Kem đánh răng Tom’s of Maine Simply White Fluoride làm trắng răng tự nhiên.

   + Kem đánh răng Colgate Optic White Advanced làm trắng và loại bỏ vết ố từ bên trong.

   + Kem đánh răng Yotuel All in One làm trắng tốt nhất cho răng nhạy cảm.

   + Kem đánh răng Bite Fresh Mint Bits là lựa chọn làm trắng răng thân thiện với môi trường.

Mặc dù các sản phẩm làm trắng răng tại nhà có thể không đạt được hiệu quả cao như khi bạn tẩy trắng răng ở phòng nha, nhưng những lựa chọn này có thể bảo vệ và duy trì cho răng có được màu trắng sáng khỏe đẹp nhất có thể.

2. Cách chọn sản phẩm làm trắng răng

Khi tìm mua một sản phẩm làm trắng răng, bạn cần tìm hiểu một số vấn đề sau:

   + Răng của bạn bị đổi màu như thế nào?

   + Bạn có đang chỉnh nha, dán veneer, hay trồng implant hay không?

   + Răng của bạn có nhạy cảm hay không?

   + Chi phí bạn có thể bỏ ra để mua sản phẩm làm trắng răng là bao nhiêu?

   + Hiệu quả của sản phẩm như thế nào?

Có nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng khiến bạn cảm nhận được hiệu quả ngay trong vài lần đầu tiên sử dụng nhưng khi dùng lâu, bạn thường cảm thấy răng khó chịu hơn. Ngoài ra, các sản phẩm làm trắng hầu như không có tác dụng với mặt dán sứ và mão răng. Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên tìm đến phòng nha để được nha sĩ tẩy trắng răng giúp bạn.

3. Các loại sản phẩm làm trắng răng

Để làm trắng răng, hiện nay có rất nhiều sản phẩm bạn có thể thử. Dù sử dụng sản phẩm nào, điều đầu cần lưu ý là mức độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe của bạn.

   a. Nước súc miệng làm trắng răng

Đối với những người có răng nhạy cảm, thường xuyên bị ê buốt răng thì nước súc miệng chính là một lựa chọn tốt. Nhiều loại nước súc miệng có chứa hoạt chất Hydro Peroxide giúp làm trắng răng. Dùng nước súc miệng để làm trắng răng có thể tốn nhiều thời gian hơn để thấy được tác dụng. Tối thiểu bạn có thể mất đến 3 tháng để thấy răng lên tone màu.

  b. Gel làm trắng răng

Gel làm trắng răng chứa các hoạt chất làm trắng răng tương tự như miến dán làm trắng. Bạn có thể mua gel làm trắng răng ở các dạng sản phẩm như sau:

   + Khay làm trắng răng: Bạn sử dụng bằng cách gắn các khay này trong miệng khoảng 30 phút hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của răng.

   + Gel đánh răng: Gel đánh răng có chất liệu khác với kem đánh răng, mặc dù cách sử dụng có thể như nhau. Trong khi sử dụng kem đánh răng, có thể khả năng làm trắng không được chú trọng thì gel đánh răng có chứa chất làm trắng có thể làm răng trắng sáng hơn chỉ trong vài lần sử dụng.

   + Bút tẩy trắng răng: Những chiếc bút làm trắng dễ sử dụng, có thể dùng mọi lúc mọi nơi, nhưng bạn cần đảm bảo răng của bạn không bị nhạy cảm khi dùng sản phẩm này.

   c. Bộ đèn chiếu làm trắng răng

Đèn LED chắc chắn không thể làm trắng răng nhưng đèn LED có thể giúp đẩy nhanh quá trình tẩy trắng răng bằng các phản ứng hóa học, quang học với chất tẩy trắng như Hydrogen Peroxide. Tuy nhiên, nếu sử dụng bộ đèn chiếu làm trắng răng này quá thường xuyên hoặc quá lâu thì có thể gây hại cho răng.

   d. Miếng dán làm trắng răng

Miếng dán trắng răng có chứa một chất làm trắng mỏng, thường gặp nhất là Hydrogen Peroxide, được tráng trên một miếng nhựa dẻo. Thành phần trong mỗi loại miếng dán trắng răng khác nhau tùy theo thương hiệu và dòng sản phẩm. Miếng dán trắng răng giúp tẩy vết bẩn trên bề mặt răng. Các thành phần trên miếng dán thâm nhập vào men răng và ngà răng để lấy đi vết bẩn từ sâu bên trong răng. Chính vì thế, nếu không sử dụng đúng cách, miếng dán trắng răng có thể gây hại cho răng. Khi sử dụng miếng dán trắng răng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

   + Tránh sử dụng sản phẩm có chứa Chlor Dioxide.

   + Không dùng miếng dán trắng răng quá thường xuyên và tránh dùng lâu hơn hướng dẫn.

   e. Kem đánh răng làm trắng

Kem đánh răng làm trắng răng hiệu quả hơn khi bạn sử dụng ít nhất hai lần/ngày. Kem đánh răng làm trắng thường các hoạt chất có độ mài mòn từ trung bình đến cao để tẩy sạch vết bẩn trên bề mặt răng. Chúng cũng chứa các hoạt chất làm răng trắng sáng hơn. Kem đánh răng có chứa các thành phần làm tăng độ nhạy cảm của răng và gây kích ứng nướu. Vì thế bạn cần kết hợp với bàn chải lông mềm để giảm bớt tác động lên răng. Bạn cũng cần đảm bảo áp dụng các kỹ thuật chải răng phù hợp: chải răng với góc nghiêng 45 độ, động tác chải răng ngắn, xoay tròn... Hiệu quả làm trắng của kem đánh răng không nhanh bằng gel hoặc tẩy trắng răng tại phòng nha, vì thế nếu bạn sử dụng kem đánh răng, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi.

Làm trắng răng thật sự là nhu cầu được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn không muốn tẩy trắng tại phòng nha, bạn vẫn có rất nhiều sự lựa chọn khác như kem đánh răng, nước súc miệng, gel tẩy trắng... Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại sản phẩm này tại Ecare.vn. Hãy inbox ngay fanpgae hoặc gọi điện đến hotline 0949.910.539 để được tư vấn từng loại sản phẩm mà bạn quan tâm.

← Bài trước Bài sau →
back to top