Sản phẩm chăm sóc răng miệng cho người lớn tuổi

Sản phẩm chăm sóc răng miệng cho người lớn tuổi

Khi tuổi tác càng lớn, sức khỏe sẽ càng giảm sút. Các chức năng của cơ thể sẽ yếu dần, dẫn đến các vấn đề bệnh lý của tuổi già. Và tất nhiên, sức khỏe răng miệng cũng sẽ giảm dần theo thời gian. Vấn đề răng miệng mà người lớn tuổi thường gặp nhất chính là viêm nướu - viêm nha chu, dẫn đến tiêu xương, mất răng. Nhưng vì tâm lý ngại "nhờ vả" của người lớn tuổi mà rất nhiều người chịu đựng những bệnh răng miệng mà họ cho là "chuyện vặt". Để giữ sức khỏe cho ông bà hay bố mẹ lớn tuổi, những người trẻ hiện nay cần quan tâm, theo dõi người lớn trong nhà để kịp thời giúp đỡ. 

Đối với người lớn tuổi, điều đáng quý nhất là sức khỏe. Vì thế, một phần quà tặng sức khỏe gồm những sản phẩm chăm sóc răng miệng dành riêng cho ông bà/cha mẹ thì còn gì bằng! Chăm sóc răng miệng tốt thì việc ăn uống hằng ngày cũng trở nên dễ chịu, nhai nuốt cũng kỹ lưỡng, ăn ngon hơn, sức khỏe hệ tiêu hóa tốt hơn, cơ thể sẽ đầy sức sống hơn. Vậy những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi thì cần những tiêu chí nào?

1. Chọn bàn chải răng

Trước nhất là lựa chọn bàn chải răng. Bàn chải răng cho người lớn tuổi cần phải có lông mềm và dày để dễ loại bỏ mảng bám mà không cần dùng lực mạnh. Nhiều người lớn tuổi mắc bệnh khớp khiến cho các cử động khớp tay co giãn rất khó khăn. Do đó, thân bàn chải cần to để dễ cầm nắm. 

Bàn chải điện Curaprox Hydrosonic Pro với 3 đầu thay lông mềm cùng thân bàn chải dễ cầm, dễ điều khiển, sẽ là món quà sức khỏe tuyệt vời dành cho ông bà/cha mẹ lớn tuổi. Ngoài ra, các loại bàn chải lông siêu mềm của Curaprox như CS 5460, CS ATA... cũng đáp ứng yêu cầu chải răng của người lớn tuổi. 

2. Chọn sản phẩm vệ sinh kẽ răng

Sau khi chọn mua được bàn chải răng, bạn cần tìm mua một loại sản phẩm vệ sinh kẽ răng phù hợp với người lớn tuổi. Khi càng lớn tuổi, mô nướu bị lão hóa và có xu hướng co rút xuống làm lộ chân răng và khe răng to hơn. Mảng bám và thức ăn thừa rất dễ tích tụ tại các khe răng này, gây ra sâu răng và viêm nướu. Tình trạng sức khỏe răng miệng vì thế mà trở nên kém hơn. Bởi thế, vệ sinh kẽ răng ở người lớn là một bước chăm sóc cần thiết. Dụng cụ chăm sóc răng miệng lý tưởng đó là một chiếc máy tăm nước để vệ sinh kẽ răng, khe nướu, đẩy bay mảng bám trong kẽ răng, hạn chế viêm nhiễm.

Một chiếc máy tăm nước Waterpik WP-100 phù hợp cho cả gia đình sử dụng hằng ngày. Bạn có thể cùng với ông bà/cha mẹ trải nghiệm chăm sóc răng miệng mỗi ngày với nhiều đầu thay kèm theo trong bộ sản phẩm. Nếu không có không gian để sử dụng các dòng máy tăm nước gia đình, bạn có thể sắm các dòng máy cầm tay chạy bằng pin AA hoặc pin sạc Lithium như Waterpik WP-450, Waterpik Cordless Express, Waterjet Nano... Các loại máy này dễ cầm nắm, dễ sử dụng, thích hợp cho người lớn tuổi sử dụng hằng ngày, đặc biệt hữu ích khi đi du lịch nhiều ngày. 

Nếu người lớn tuổi không thích sử dụng các sản phẩm điện tử - điện gia dụng, bạn cũng có thể tặng ông bà các bộ bàn chải kẽ răng với đầy đủ kích cỡ để vệ sinh kẽ răng hằng ngày như Cuarprox CPS Mix 150 hay CPS 457.

3. Kem đánh răng và nước súc miệng

Vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi chính là viêm nướu. Kem đánh răng và nước súc miệng sử dụng hằng ngày cần phải có thành phần kháng khuẩn nhẹ như CPC để ngăn ngừa viêm nướu mà không làm đổi vị giác. Một số kem đánh răng và nước súc miệng ngăn ngừa viêm nướu cho người lớn tuổi có thể sử dụng hằng ngày trong thời gian dài:

+ Kem đánh răng Lacalut Aktiv

+ Kem đánh răng và nước súc miệng Kin B5

+ Kem đánh răng và nước súc miệng Vitis Gingival

+ Nước súc miệng Curaprox Perio Plus Balance

Hạnh phúc thiêng liêng mỗi ngày chính là nhìn thấy ông bà cha mẹ cười tươi vui vẻ. Phần quà sức khỏe để duy trì nụ cười ấy không gì hơn ngoài các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho người lớn tuổi. Mua ngay các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại Ecare Store hoặc liên hệ tư vấn mua hàng tại hotline 0949.910.539 - 0969.910.539.  

← Bài trước Bài sau →
back to top