Vấn đề đau nhức răng

Vấn đề đau nhức răng

Bạn có bao giờ bị đau nhức răng không? Bạn cảm thấy khó chịu cỡ nào vào những lúc ấy? Đau nhức răng là một trong những triệu chứng khó chịu nhất trong các triệu chứng bệnh lý. Người bị đau nhức răng thường căng thẳng, khó tập trung, cảm giác đau buốt từng hồi khó chịu. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về triệu chứng đau nhức răng cũng như các kiến thức cần có để bạn ngăn ngừa đau răng.

Đau răng là các cơn đau xuất hiện bên trong răng hoặc bên ngoài tại vùng nướu quan răng, thường gây ra bởi các nguyên nhân sau đây:
+ Sâu răng
+ Áp-se răng
+ Gãy, bể răng
+ Nghiến răng
+ Viêm nướu

đau răng
Các nguyên nhân gây đau răng

Triệu chứng của đau răng thường bao gồm:
+ Các cơn đau nhói và liên tục hoặc bị đau khi chạm đến.
+ Sưng nướu quanh răng.
+ Nóng sốt và đau đầu
+ Răng bị nhiễm trùng có vị hôi tanh

Xác định đúng bệnh lý và điều trị nhiễm trùng răng là rất quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của nó đến các bộ phận khác của khuôn mặt và hộp sọ và thậm chí có thể đến máu.

Những xét nghiệm cần thực hiện khi bị đau răng

Để điều trị đau răng, bác sĩ sẽ xem bệnh sử trước đây của người bệnh và tiến hành làm xét nghiệm. Bác sĩ trước trên sẽ thăm khám hỏi han về cơn đau, chẳng hạn như đau từ lúc nào, đến cỡ nào, đau ở vị trí nào, cơn đau khó chịu hơn hay giảm bớt khi nào? Sau đó, bác sĩ sẽ kiểm tra khoang miệng, răng, nướu, hàm, lưỡi, họng, xoang, tai, mũi, cổ của bệnh nhân. Có thể cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm X-quang đầu cổ cùng với một vài xét nghiệm khác tùy thuộc vào những chẩn đoán ban đầu của bác sĩ trên người bệnh. 


Bệnh nhân cần được xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý

Đau răng cần được điều trị như thế nào?

Điều trị đau răng như thế nào còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu sâu răng là nguyên nhân chính gây đau răng, nha sĩ có thể trám răng hoặc nhổ răng. Những người bị đau răng do nhiễm trùng dây thần kinh thì nha sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy răng. Nha sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh. 

Làm cách nào để ngăn ngừa đau răng?

Hầu hết các cơn đau răng đều do sâu răng gây ra do đó việc tuân thủ các thói quen chăm sóc răng miệng hằng ngày có thể ngăn chặn hầu hết các cơn đau. Chúng ta cần thực hành vệ sinh răng miệng thật tốt và đúng cách bao gồm chải răng với kem đánh răng chứa Fluoride, dùng chỉ nha khoa vệ sinh kẽ răng ít nhất hai lần trong ngày, súc miệng bằng nước súc miệng diệt khuẩn và điều tất yếu là phải khám răng định kỳ khoảng hai lần trong năm để thực hiện các thủ thuật vệ sinh sâu chuyên nghiệp. Ngoài ra, chế độ ăn uống ít đường cũng giúp ích cho việc ngăn ngừa sâu răng và đau răng. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm chuyên dùng chăm sóc răng miệng hằng ngày tại cửa hàng chăm sóc răng miệng Ecare Store. Tại đây có các nhân viên tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng của mình và đưa các sản phẩm chăm sóc răng phù hợp. 
 

← Bài trước Bài sau →
back to top